Thursday, January 2, 2014

เฝ้าเดี่ยวประจำวัน 2 มกราคม 2557

สิ่งที่พระเจ้าย้ำเตือนผมวันนี้ก็คือ "อย่าเผลอเป็นฟาริสี"

 

หลายครั้งเราก็เผลอมั่นใจใน "ความดี" ของตัวเอง

และเราก็เผลอกล่าวโทษ "ความผิด" ของคนอื่น

เราควรระมัดระวังตัวเสมอว่า เราไม่มีสิทธิ์ ตัดสินใคร

ไม่ว่าทางคำพูด การกระทำ หรือความคิด

พระเจ้าเท่านั้นที่จะตัดสิน เราและคนอื่นได้ครับ :)

 

คน​ที่​เป็น​ฟาริสี​นั้น​ยืน​อยู่​คน​เดียว​อธิษฐาน​ว่า ‘ข้าแต่​พระเจ้า ข้าพระองค์​ขอบพระคุณ​พระองค์​ที่​ข้าพระองค์​ไม่​เหมือน​คนอื่น​ที่​เป็น​คน​ฉ้อโกง เป็น​คน​อธรรม และ​เป็น​คน​ล่วงประเวณี และ​ไม่​เหมือน​คนเก็บภาษี​คนนี้ (ลูกา 18:11 THSV11)

 

No comments:

Post a Comment