Friday, January 3, 2014

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 3 มกราคม 2557

สิ่งที่พระเจ้าสอนผมในวันนี้ก็คือ "ความพยายามในการเข้าใกล้พระเจ้า"

แม้ว่าศักเคียสเป็นคน "ตัวเตี้ย" แต่เขาก็ไม่เคยเอาอุปสรรคนี้ในการ "พยายาม" เข้าถึงพระเยซู

เราเคยแอบคิดเข้าข้างตัวเองไหมว่า "เพราะเราอ่อนแอ ทำให้เราไม่สามารถที่เข้าเฝ้าพระองค์ได้" หรือ "เพราะเราเป็นคนบาป ทำให้เราไม่สามารถเข้าหาพระเจ้าได้"

นั้นเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง การเดินในทางของพระเจ้า เราต้องลงทุนที่จะ "ทำอะไรสักอย่าง" เพื่อเป็นการแสดงว่า เราอยากจะเข้าใกล้พระองค์

ขอให้เรามีใจกล้าที่จะเข้าใกล้พระองค์นะครับ

 

มี​ชาย​คน​หนึ่ง​ชื่อ​ศักเคียส​อยู่​ที่​นั่น เขา​เป็น​นายด่านภาษี​และ​เป็น​คนมั่งมี เขา​พยายาม​จะ​ดู​ว่า​พระเยซู​เป็น​ใคร แต่​คน​มาก​จึง​มอง​ไม่​เห็น เพราะ​เขา​เป็น​คนเตี้ย เขา​จึง​วิ่ง​ไป​ข้างหน้า ปีนขึ้น​ต้นมะเดื่อ​เพื่อ​จะ​ได้​มองเห็น​พระองค์ เพราะว่า​พระองค์​กำลัง​จะ​เสด็จ​ผ่าน​ทาง​นั้น (ลูกา 19:2-4 THSV11)

 

No comments:

Post a Comment