Wednesday, January 8, 2014

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 9 มกราคม 2557

สิ่งที่พระองค์ย้ำผมในเช้าวันนี้ก็คือ "พระเจ้าทรงอยู่ใกล้"

จริงๆ แล้วพระองค์อยู่เคียงข้างเราเสมอ แต่หลายครั้งเรากลับมองไม่เห็นพระองค์

เพราะบางทีเราปล่อยให้ "ปัญหา" มันใหญ่ขึ้นๆ

แต่ปัญหาไม่ได้ใหญ่ถึงขนาดปิดกั้นเรากับพระองค์

บางครั้งปัญหามันก็เล็ก แต่แค่มันปิดตาของเราทั้งสองข้างเท่านั้นเอง

ทำให้เรารู้สึกว่า ทุกข์ของเรานั้นแสนจะยิ่งใหญ่เหลือเกิน

เมื่อเปิดตา เปิดใจ มองทะลุปัญหา แล้วคุณจะรู้ว่า ความทุกข์ของคุณมันยังเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับความทุกข์ที่หลายคนบนโลกนี้เผชิญอยู่

 

เมื่อ​ประทับ​ที่​โต๊ะ​อาหาร​กับ​พวกเขา พระองค์​ทรง​หยิบ​ขนมปัง ขอ​พระพร แล้ว​ทรง​หัก​ส่ง​ให้​เขา ตา​ของ​เขา​ทั้งสอง​ก็​เปิด​ออก​และ​เขา​ก็​จำ​พระองค์​ได้ แล้ว​พระองค์​ก็​อันตรธาน​ไป​จาก​เขา (ลูกา 24:30, 31 THSV11)

 

No comments:

Post a Comment