Wednesday, April 16, 2014

"กล่าวโทษ" (เฝ้าเดี่ยว 17 เมษายน 2557)



คำๆ หนึ่งที่พระเจ้าย้ำเตือนผมวันนี้ก็คือคำว่า "กล่าวโทษ" 

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะบอกว่า "เราดี คนอื่นเลว" หรือ "เราเลวก็จริง แต่คนอื่นเลวกว่า" 

ในความเป็นจริงแล้ว พระเจ้าไม่เคยให้สิทธิ์เราในการตัดสินผู้อื่น เพราะการตัดสินนั้นเป็นสิทธิอำนาจของพระองค์เพียงผู้เดียว เราแต่ละคนเป็นแค่บ่าว บ่าวจะตัดสินบ่าวกันเองไม่ได้

หากเราเจอพี่น้องที่กำลังผิดพลาดหรือทำผิดบาป ให้เราสำแดงความรักแก่เขา ตักเตือนเขาด้วยความรัก (หากเราสามารถทำได้) ส่วนสิ่งที่เขาทำผิดนั้น พระเจ้าจะเป็นผู้ตัดสินเอง :)

โรม 14:13 ดัง‍นั้น​อย่า​ให้​เรา​กล่าว​โทษ​กัน​และ​กัน​อีก​เลย แต่​จง​ตัด‍สิน​ใจ​ดี‍กว่า​ว่า​จะ​ไม่​วาง​สิ่ง​ซึ่ง​ทำ​ให้​พี่‍น้อง​สะดุด หรือ​สิ่ง​กีด‍ขวาง​ทาง​ของ​เขา

โรม 14:4 ท่าน​เป็น​ใคร จึง​กล่าว​โทษ​บ่าว​ของ​คน​อื่น? บ่าว​คน​นั้น​จะ​ตั้ง‍มั่น​หรือ​จะ​ล่ม‍จม​ก็​สุด​แล้ว​แต่​นาย​ของ​เขา และ​เขา​จะ​ตั้ง‍มั่น​แน่‍นอน เพราะ‍ว่า​องค์‍พระ‍ผู้‍เป็น‍เจ้า​ทรง​สามารถ​ให้​เขา​ตั้ง‍มั่น​ได้

No comments:

Post a Comment